Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa và lịch sữ thiết kế logo xe BMW

Bayerische Motoren Werke AG , gọi là BMW, là một hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới của Đức, xe gắn máy và nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Munich, Bavaria. Được thành lập vào năm 1917 chủ yếu do Franz Josef Popp , công ty…


Bayerische Motoren Werke AG , gọi là BMW, là một hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới của Đức, xe gắn máy và nhà sản xuất động cơ có trụ sở tại Munich, Bavaria. Được thành lập vào năm 1917 chủ yếu do Franz Josef Popp , công ty có 102.007 nhân sự trên toàn thế giới với tổng tài sản 123.420.000.000 € như năm 2011.

Logo BMW là một phần quan trọng nhất đằng sau sự thành công BMW. Thay dổi đổi sau một nhiều năm, nhưng dù sao vẫn là một thiết kế logo mạnh mẽ và đáng nhớ. Biểu tượng bao gồm bốn góc phần tư trong màu xanh và trắng, màu sắc Bayern. Hình dáng cánh quạt màu trắng giữa bầu trời xanh, nguồn gốc của công ty sản xuất máy bay của lực lượng dân quân trong Thế chiến I.

y nghia va lich su logo xe bmw 5

Logo của BMW được coi là một trong những biểu tượng chiếc xe tốt nhất trong lịch sử của thiết kế đồ họa.

Hình dạng thiết kế logo BMW

Logo của BMW có một vòng tròn được chia thành bốn góc phần tư với màu sắc Bavaria – màu xanh và trắng.

Màu sắc logo BMW

Logo của BMW bao gồm ba màu sắc mạnh mẽ, màu xanh, trắng và đen. Trong khi màu đen tượng trưng cho sự sang trọng và sự xuất sắc, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ. Màu xanh có nghĩa sức mạnh và độ tin cậy.

Font chữ logo BMW

Logo của BMW mạnh cách hiệu kiểu chữ Helvetica, được thiết kế bởi Max Miedinger và Eduard Hoffmann vào năm 1957.

Tiền thân của công ty này là Gustav-Otto-Flugzeugwerk (Nhà máy máy bay Gustav Otto) của Gustav Otto, một người con trai của nhà phát minh ra động cơ đốt trong (internal-combustion engine) Nikolaus Otto, đăng ký ngày 7 tháng 3 năm 1916. Ngày 7 tháng 3 năm 1916 được coi như là ngày thành lập BMW trong lịch sử chính thức của công ty. Cùng lúc khi Castiglioni chuyển về, BFW đã trở thành BMW.
Một năm sau khi đổi tên, năm 1923, Max Friz và Martin Stolle thiết kế chiếc xe BMW đầu tiên, chiếc R32, và qua đó đặt nền tảng cho một con đường sản xuất mới: xe máy. Friz chỉ cần 5 tuần để phác thảo chiếc R32. Nguyên lý chính của chiếc xe máy này vẫn còn được giữ lại cho đến ngày nay: động cơ boxer và trục truyền động dùng khớp các đăng trong khung ống kép.
Động cơ máy bay được tiếp tục sản xuất từ năm 1924.

Ý tưởng thiết kế logo BMW theo dòng lịch sử

y nghia va lich su logo xe bmw 1

Dù lúc thịnh lúc suy, thậm chí có khi lâm vào tình trạng gần như phá sản, hãng xe hơi Đức BMW vẫn luôn gắn bó với biểu tượng hình cánh quạt trắng xanh nổi tiếng trong suốt lịch sử phát triển.

Điều đó tượng trưng cho sự kiên định với những lựa chọn của người Đức. Luôn duy trì sự tập trung cao độ trong một thời gian dài với cùng một mục đích, đức tính đó giúp BMW vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử.

Nguồn gốc xuất phát logo của BMW.

Ra đời năm 1916, công ty BMW, viết tắt của Bayerische Motoren Werke (tiếng Anh có nghĩa là Bavarian Motor Works), được thành lập với mục đích sản xuất ôtô xe máy. Tiền thân của BMW lại là hai công ty Raap Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay. Đó chính là nguồn cảm hứng để thiết kế nên logo BMW nổi tiếng thế giới.

Nó tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà các phi công quan sát được trên những chiếc máy bay sản xuất vào thập kỷ 20. Khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần còn lại in màu xanh bầu trời xứ Bavaria.

Như người ta thường nói, thiết kế logo là một trong những lĩnh vực khó nhất của ngành thiết kế tạo hình, bởi nó không chỉ là một hình ảnh đơn thuần, mà còn là bộ mặt của công ty, là lời giới thiệu ý nghĩa và hiệu quả nhất với khách hàng. Không phải là thời trang, đó là sự cô đọng của nghệ thuật. BMW hiểu rất rõ như vậy và họ cũng biết rằng không có gì biểu tượng cho sức sống, lòng trung thành và sự trường tồn hơn là màu cờ tổ quốc, không có gì dễ nhớ hơn là sự kết hợp giữa một hình khối giản đơn và những màu sắc quen thuộc. Vì thế, việc đưa hai màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavaria vào logo hàm nghĩa rằng BMW là công ty của người xứ Bavaria, BMW sẽ sống cùng, phát triển cùng với sự phát triển dân tộc.

y nghia va lich su logo xe bmw

Sau chiến tranh thế giới lần thứ I, Hiệp ước Versaille (1919) không cho phép BMW sản xuất ôtô nên giai đoạn này, BMW tập trung vào các sản phẩm xe đạp và xe máy. Phải đến tận năm 1929, lần đầu tiên người ta mới thấy logo này xuất hiện trên mẫu xe Dixi tại triển lãm ôtô Berlin.

Năm 1939, chiến tranh thế giới lần II bùng nổ, BMW trở thành nhà sản xuất xe máy và động cơ máy bay chuyên dụng cho quân đội Đức. Khi chiến tranh kết thúc năm 1945 cũng là lúc những nhà máy ở Đông Đức bị phá huỷ nặng nề, còn ở Munich, thủ phủ bang Bavaria, quang cảnh trở nên hoang tàn và đổ nát. Tại thời điểm mà những nhà máy tại Munich bắt tay vào quá trình hồi phục sản xuất, quân đồng minh ra lệnh đóng cửa BMW trong 3 năm và yêu cầu BMW ngừng sản xuất xe ôtô cho đến năm 1952.

Sau khi được chính thức mở cửa trở lại, BMW bắt tay vào chế tạo chiếc ôtô, mở đầu cho một thời kỳ mới, thời của những chiếc ôtô sang trọng mang thương hiệu BMW xuất hiện trên khắp thế giới. Và logo trắng xanh dần trở thành một biểu tượng quen thuộc trên thế giới cho tới tận ngày nay.

Logo BMW và lá cờ xứ Bavaria (trên).

Gần 90 năm tồn tại, chịu tác động trực tiếp của 2 cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch sử loài người, biểu tượng đó vẫn song hành cùng với những bước phát triển của BMW. Để thích ứng với quan niệm hiện đại và những thách thức mới, logo BMW giờ đây ngoài những giá trị truyền thống còn thể hiện cho trí tuệ với màu xám của vòng tròn bao quanh, sự mạnh mẽ, tính linh hoạt và hơn hết là tương lai tươi sáng của những dòng xe sang trọng hàng đầu thế giới.

FreshBrand : Công ty thiết kế logo hàng đầu

Một số bài viết gần đây

Ý nghĩa màu sắc trong logo và nhận diện thương hiệu

Logo cafe Starbucks

Logo Unilever tuyệt đẹp và sáng tạo

Thiết kế logo ngân hàng Phương Nam Southern Bank

Ý nghĩa thiết kế logo ngân hàng Phương Đông – OCB

Thiết kế Logo chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp miễn phí Sothink Logo Maker

12 quy luật cần biết khi thiết kế logo

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Ý nghĩa thiết kế thương hiệu logo ngân hàng VIB

Thiết kế logo & Slogan Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Ý nghĩa và lịch sữ thiết kế logo Acer

Thiết kế logo-Slogan-Ấn phẩm nhận diện thương hiệu

Cách nhà thiết kế hàng đầu tạo ra một thiết kế logo

Khám phá ý nghĩa và lịch sữ thiết kế logo Android

Vì sao cần thiết kế nhận diện thương hiệu?

Cách thiết kế logo thành công cho doanh nghiệp

Tags: , , , , ,