Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa logo ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB

Ngày 26/12/2011, Thống đốc NHNN chính thức cấp Giấy phép số 238/GP-NHNN về việc thành lập và hoạt động Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên cơ sở hợp nhất tự nguyện 3 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng TMCP…


Ngày 26/12/2011, Thống đốc NHNN chính thức cấp Giấy phép số 238/GP-NHNN về việc thành lập và hoạt động Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên cơ sở hợp nhất tự nguyện 3 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Ngân hàng hợp nhất) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2012.

Logo thể hiện các ý nghĩa sau:

y nghia logo ngan hang tmcp sai gon scb

– Hình khối cơ bản của logo là hình vuông lồng vào hình tròn, tượng trưng của đồng tiền, thể hiện vai trò xã hội của ngân hàng.
– Tính âm dương cũng được biểu diễn qua hình khối này:
– Hình tròn tượng trưng cho trời. Hình vuông tượng trưng cho đất.
– Sự tương quan đặc rỗng của hai nửa logo.
– Sự tương quan nóng lạnh của hai màu đỏ và xanh.
– Năm gạch tượng trưng cho âm dương ngũ hành và lý trí của con người.
– Logo thể hiện chữ S (Sài Gòn) và chữ BANK được lồng vào nhau chặt chẽ và thanh thoát.

Màu sắc và các thuộc tính

Có 2 màu chính trong logo của SCB:

1. Màu đỏ: C 0 M 100 Y 90 K 20
2. Màu xanh: C 100 M 60 Y 0 K 0

Nguồn: http://www.scb.com.vn/

Tags: , , , , ,