Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị đắt nhất thế giới “Top 10 Cars”

15.04.2016
Chia sẻ:

Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown đã công bố kết quả khảo sát BrandZ Top 100 thuơng hiệu giá trị nhất thế giới.

Theo đó, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015.

So với năm ngoái, giá trị thương hiệu Toyota đã giảm 2% xuống còn 28,9 tỷ USD, nhưng vẫn cao hơn mức 26,4 tỷ USD của BMW và 21,8 tỷ USD của Mercedes-Benz.

logo-thuong-hieu-bmw

Logo oto

logo-thuong-hieu-mercedes

Logo xe hoi

Công ty Millward Brown đã thực hiện cuộc khảo sát này được 10 năm, và Toyota giữ vị trí số 1 tới 8 năm. “Vì Toyota đã tạo được lòng tin từ phía khách hàng nên hàng loạt đợt triệu hồi xe gần đây do lỗi túi khí cũng không ảnh hưởng nhiều đến giá trị thương hiệu,” ông Walshe – Giám đốc BrandZ chia sẻ.

thuong hieu xe co gia tri dat nhat the gioi

Tổng giá trị 10 thương hiệu ô tô dẫn đầu thế giới năm nay chỉ tăng 3% lên 143,6 tỷ USD, thấp hơn so với mức tăng trưởng 17% của năm ngoái.

ông Walshe cho biết.  “Vì cần công nghệ và chất lượng sản phẩm cao mới tăng được giá trị thương hiệu, nên ngày càng khó tạo sự khác biệt (giữa các nhà sản xuất ô tô)”