Thiết kế logo – 12 quy luật cần biết ( tiếp theo )

09.05.2012
Chia sẻ:

Quy luật thiết kế logo cần biết (Phần 2)

7. Mục tiêu Các IS công nhận

Mục tiêu xây dựng thiết kế logo là tạo sự nhận dạng thương hiệu. Vì vậy, làm thế nào để bạn đạt được điều này?
Nó thay đổi theo từng trường hợp, nhưng mục tiêu với logo là làm gợi nhớ các thương hiệu trong tâm trí mọi người.Một vài ví dụ trong số này là biểu tượng cho Coca-Cola, Pepsi, McDonald, và Nike. Chỉ cần một cái nhìn thoáng qua của bất kỳ các biểu tượng là tất cả các bạn cần phải nhận ra những thương hiệu.

Chìa khóa để làm một biểu tượng phổ biến và dễ nhận biết là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận trong bài viết này: kích thước, phong cách, màu sắc, kiểu chữ, và độc đáo. Thiếu đi bất kì yếu tố nào trong số này của quá trình thiết kế sẽ làm giảm chất lượng của thiết kế cuối cùng của bạn. Kiểm tra thiết kế logo riêng của bạn và xem liệu nó có đáp ứng tất cả các tiêu chí này.
Bạn nên chắc chắn rằng của bạn có thể nhận ra từ mọi góc độ, và đảm bảo rằng đó là nhận ra được từ bất kỳ hướng nào trước khi trình cho khách hàng của bạn.

8.Thiết kế logo cần khác biệt

Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, bạn phải phân biệt mình là một nhà với một phong cách riêng biệt. Hãy cố gắng tạo sự riêng biệt để nổi bật thay vì sao chép thiết kế. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo sự khác biệt? Hãy thử phá vỡ các quy tắc thiết kế và chấp nhận rủi ro. Hãy thử một phong cách khác để tìm một trong đó hoạt động tốt nhất cho khách hàng của bạn. Hãy thử kết hợp màu sắc khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một mà làm cho thiết kế của bạn thật sự độc đáo.

9. K.I.S.S ( Keep It Simple, Stupid – Hãy giữ nó đơn giản, Stupid)

Ví dụ, Nike là một biểu tượng thiết kế logo cực kỳ đơn giản và cũng là một trong những nhận biết nhất trên thế giới. Thực hiện theo các quy tắc KISS ngay từ khi bắt đầu quá trình thiết kế, khi bạn động não và bắt đầu phát thảo. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng bạn bắt đầu với một thiết kế tương đối phức tạp và kết thúc với một phiên bản đơn giản cuối cùng của nó.

10. Tạo sự thuận tiện trên các hiệu ứng

Adobe Illustrator, Freehand, Photoshop, và các chương trình thiết kế đồ họa khác là những công cụ cực kỳ mạnh mẽ và có nhiều bộ lọc và các hiệu ứng mà bạn có thể áp dụng cho logo của bạn, tuy nhiên không nên sử dụng đầy đủ các tính năng của nó! Có một thời gian và địa điểm cho những công cụ mạnh mẽ, nhưng nó không nhất thiết phải dùng thiết kế logo. Tất nhiên, dùng nó nâng cao chất lượng logo là tốt, nhưng hãy nhớ rằng đơn giản là chìa khóa.
11. Phát triển một quy trình thiết kế logo rỏ ràng
Để sản phẩm thiết kế của bạn đat chất lượng cao, bạn cần phải phát triển các quá trình thiết kế của riêng bạn, nên bao gồm các bước sau đây “dây chuyền lắp ráp.”

– Nghiên cứu.
– Động não và tạo ra những ý tưởng.
– Sơ bộ phác thảo.
– Phát triển thiết kế vector.
– Gửi cho khách hàng.
– Thêm hoặc loại bỏ bất cứ điều gì khách hàng muốn.
– Hoàn thiện thiết kế và gửi lại cho khách hàng.

Mặc dù bạn có thể muốn tinh chỉnh thứ tự một chút, bạn nên làm theo các bước cơ bản với mỗi thiết kế logo. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp công việc của bạn, tổ chức, duy trì tập trung, và cung cấp chất lượng tốt hơn và kết quả phù hợp hơn với từng công việc.

12. Sử dụng các thiết kế khác làm nguồn cảm hứng!

Nguyên tắc cuối cùng để thiết kế logo hiệu quả là khá đơn giản: không sao chép công việc thiết kế khác! Trong khi có không có gì sai với được lấy cảm hứng từ thiết kế khác, sao chép ý tưởng của người khác hoặc làm việc là sai về mặt đạo đức và hợp pháp. Trang web Thư viện tồn tại cho phép bạn sử dụng hình ảnh nghệ thuật vector miễn phí, ghi đúng theo Giấy phép Creative Commons , nhưng bạn không nên làm theo cách này. Những trang web này có thể hữu ích để nhận được những ý tưởng trong giai đoạn động não, nhưng bạn tốt hơn bắt đầu từ thiết kế logo làm cho nó 100% nguyên mẫu.