Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Những điều bạn cần biết khi thiết kế và in ấn Catalogue

Khi tiến hành dự án thiết kế và in ấn Catalogue, doanh nghiệp thường thiết kế xong và tiến hành in ấn nhưng thực tế doanh nghiệp có rất nhiều điều bạn cần biết. 1. Thiết kế catalogue giữ vai trò gì trong các nỗ lực marketing của bạn? Xác…


Khi tiến hành dự án thiết kế và in ấn Catalogue, doanh nghiệp thường thiết kế xong và tiến hành in ấn nhưng thực tế doanh nghiệp có rất nhiều điều bạn cần biết.

1. Thiết kế catalogue giữ vai trò gì trong các nỗ lực marketing của bạn?

Xác định mục đích của catalogue nó có phải để hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng? Để gửi thư? Là một phần trong bao bì? Một phần của cuộc triển lãm giới thiệu sản phẩm? Và nó phối hợp như thế nào với các nỗ lực marketing khác?

2. Xác định đối tượng và thông điệp.

Nó dành cho tất cả các khách hàng hay chỉ cho một phân đoạn nhất định? đối tượng mục tiêu nào nào sẽ đọc chúng? Thông điệp phải tập trung vào sáng tạo? Hay kỹ thuật? Hay đơn giản là có sao nói vậy? Tyler Blik, giám đốc công ty thiết kế Tyler Blik ở San Diego, California nói: “Hãy hiểu công chúng của bạn. Xác định thông điệp và những điểm chính yếu mà bạn muốn thực hiện và hãy tự hỏi mình rằng nó có phù hợp với toàn bộ mục tiêu và mục đích của công ty không?”

3. Hãy tính đến đối thủ cạnh tranh.

Linda Costa, giám đốc công ty WORDWISE, khuyên “Bạn phải chắc chắn rằng catalogue phải giới thiệu một cách tốt nhất có thể công ty của bạn hoặc sản phẩm của bạn và từng chi tiết một phải làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh, không thì chí ít cũng phải bằng thế.” Costa khuyến khích khách hàng mang các quyển thiết kế catalogue của các đối thủ cạnh tranh tới buổi họp đầu tiên để có thể xác định được mức độ tối thiểu cần đạt tới của catalogue.

Catalogue ShinShu4

4. Kinh phí của bạn tới chừng nào?

Hãy tìm hiểu ngân sách cho dự án trong đó bao gồm cả việc in ấn. Nếu bạn phải tự lập ngân sách, bạn cần gặp nhà thiết kế catalogue, người viết lời, nhiếp ảnh gia và nhà in để có thể tổng hợp các thông tin về chi phí. Không có một chi phí trung bình cho một cuốn catalogue bới nó rất biến động tùy theo mức độ sáng tạo, loại giấy, màu sắc, khổ và dạng của catalogue.

5. Tạo phần lời và thiết kế maket.

Việc quyết định liệu phần lời hay phần thiết kế sẽ làm trước là một câu hỏi hóc búa không kém câu hỏi gà hay trứng có trước. Phần lớn các chuyên gia đều đồng tình với việc phải có một sự đồng bộ. “Cả hai phần này nên làm cùng nhau và đồng thời là lý tưởng nhất. Nhiều lần chúng tôi phải nghĩ về từ ngữ cần được diễn đạt cùng lúc đang phát triển hình ảnh đằng sau thông điệp đó” Tyler Blik nói. Tom Salvo thêm vào: “Đấy thực sự là một quá trình hợp tác mà thông thường yêu cầu cả phần lời và phần thiết kế phát sinh đồng thời.”

Khi viết lời, tránh việc đưa quá nhiều thông tin chi tiết và vụn vặt về công ty vào catalogue. Quan điểm là một quyển thiet ke catalogue để có được một cái nhìn bao quát và đạt được sự quan tâm rộng rãi chứ không trực tiếp làm phát sinh việc giao dịch mua bán. Với mục đích như vậy, hãy làm phần lời đơn giản và thích hợp với đối tượng nhắm tới. Đừng đi vào khu rừng của những thuật ngữ khó hiểu và những trò chơi chữ.

Và nếu bạn dùng từ quá thời thượng thì chúng cũng sẽ mau chóng trở nên lỗi thời.Tyler Blik đồng tình: “Đừng cố gắng nói tất cả mọi thứ trong mẫu thiet ke catalogue. Nếu bạn muốn họ quan tâm, hãy tạo ra một lời kêu gọi hành động. Quá nhiều lần đội ngũ marketing và bán hàng làm rối tung cuốn catalogue, mỗi trang họ lại đưa ra một thông điệp. Thật là một thứ hổ lốn.”

Trước tiên cần phải có một maket (thông thường là phác thảo đầu tiên), phần lời hoàn chỉnh sẽ được thêm vào, và người thiết kế catalogue sẽ đưa ra những đề nghị về kích cỡ và kiểu dáng và màu sắc. Một nhà thiết kế catalogue tốt quả là vô giá trong giai đoạn này, hãy nghe những lời khuyên của họ. Họ biết dùng màu nào, cỡ nào, dạng nào để tạo hiểu quả cho sản phẩm cuối cùng và kinh phí sẽ ra sao. Các nhà thiết kế catalogue thường là các thực hành gia trong một ngành nghề cụ thể và có thể cho bạn ý tưởng về catalogue sẽ so sánh và đối lập với đối thủ như thế nào.

phuong phap thiet ke catalogue

6. Màu sắc sẽ ảnh hưởng tới chi phí và hình thức của catalogue hoàn chỉnh.

Bạn có thể tiết kiệm được khối tiền bằng những sáng kiến về thiết kế và chỉ sử dụng hai màu. Hoặc bạn có thể sử dụng những hình ảnh yêu cầu quá trình sử lý in bốn màu. Tom Salvo khuyên rằng “Màu sắc tối quan trọng cho một catalogue thành công, nhưng nó phải hữu dụng và thực tiễn.”

Đối với vấn đề màu sắc, Tyler Blik nói “Đó là toàn bộ nội dung và biểu đạt nội dung. Một tác phẩm hai màu tuyệt vời luôn vượt lên trên các tác phẩm bốn màu tầm tầm. Tuy nhiên người ta đã chứng minh rằng 4 màu đạt được sự chú ý cao nhất.”

7. Thiết kế và cần tư vấn về in ấn.

Đôi khi, bằng cách giảm kích cỡ chỉ 1 cm thôi, bạn có thể in được 2 bản trên một tờ thay vì một, và như vậy giảm đáng kể chi phí giấy. Chúng tôi luôn luôn hỏi các nhà in xem họ có gợi ý gì để giảm chi phí mà không ảnh hưởng tới chất lượng thiết kế.

Nhà thiết kế sẽ đảm bảo rằng chất lượng màu sắc sẽ được in đúng và tất cả những chi tiết trong quá trình in ấn đã được xử lý tốt. Sẵn sàng cho lần kế tiếp. Thiết kế Catalogue của bạn cần được cập nhật theo thời gian. Hãy lưu giữ tất cả những thay đổi tiềm tang và những phương thức cải tiến cho lần in tới.

8. Hãy tránh những lỗi thông thường!

Đừng tiết kiệm quá. Cũng tốt thôi khi bạn tiết kiệm tiền từ việc tư vấn từ nhà thiết kế. Nhưng đừng tiết kiệm đến mức thay đổi những điều cốt lõi của catalogue, bằng không kết quả cuối cùng sẽ thể hiện rõ. “Sai lầm thường gặp nhất của khách hàng là tin rằng chi phí quan trọng hơn là thuê một nhà chuyên nghiệp có kinh nghiệm và tiếng tăm.”

Hãy lắng nghe các nhà chuyên nghiệp. Bạn đã thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy lắng nghe lời họ. Đôi khi các khách hàng có ý tưởng rất tốt về cái mà họ muốn khi thuê các chuyên gia bên ngoài nhưng họ lại không nói ra những ý tưởng của họ mà có thể là hiệu quả hơn.

Tags: , , , ,