Quy chuẩn thiết kế logo - Hệ thống nhận diện thương hiệu

Khi hình ảnh thương hiệu trở nên bình thường, mờ nhạt và thiếu sức sống. Tái định vị thương hiệu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết . Tái tạo sức sống thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ tạo tinh thần tươi mới, mang lại vị thế thị trường mới hiện hữu trong hành vi quyết định mua của khách hàng.

Thiết kế logo

Thiết kế logo là điều không thể hiếu đối với mỗi danh nghiệp,logo là một tên gọi, một tên gọi phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn. Logo có cấu trúc chứa đựng một  thông tin hàm súc thể hiện  năng lực hoạt động của một doanh nghiệp, một tổ chức, hay một ban nhóm. Trong  quảng bá thương hiệu , Logo không phải là thương hiệu nhưng nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu.
Logo giúp mọi người tìm đến bạn, nhớ đến bạn và nhận ra bạn trong hàng triệu những công ty kinh doanh khác.
Logo không phải là thương hiệu nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo tuyệt vời có thể mang đến cho bạn một sức mạnh không tưởng và đóng góp trực tiếp vào sự phát triễn không ngừng. Mặt khác, một thiết kế logo tệ hại có thể gây hệ quả khôn lường .

Một thiết kế logo dời hỏi phải có những đặc trưng sau đây:
– Tạo sự khác biệt:  gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết kế thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều.Đây là yếu tố  quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh.

– Đơn giản, dễ nhớ:

Tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.

– Dễ dàng thích nghi: có khả năng thích nghi trong những thị trường khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Do đó các logo thương mại ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.

– Có ý nghĩa:

Truyền đạt được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Vì vậy trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
– Hình dáng:

Các nhà thiết kế Logo chuyên nghiệp ưu tiên hình dạng giản dị, dễ đọc vì biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết.
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa – chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.

-Màu sắc:

Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu.Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với triết lý âm dương, ngũ hành…

Khách hàng Thanh Kiều
Khách hàng Tâm Minh Thành
Khách hàng dầu nhờn Spo
Khách hàng xây dựng Khang Đức
Khách hàng thực phẩm BBQ
Khách hàng Techcombrank
Khách hàng Macadamia Queen
Khách hàng Đại Phát Đạt
Khách hàng AgriVina