Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Người viết: FreshBrand Ngày: 28/04/2012 Bình luận: 0

Màu sắc thiết kế logo và nhận diện thương hiệu nhắm đến mục tiêu địa lý

Màu sắc thiết kế logo và nhận diện thương hiệu phụ thuộc yếu tố khu vực địa lý cụ thể. Ý nghĩa màu sắc khác nhau nó còn tùy thuộc vào lịch sử quốc gia, truyền thống văn hóa và tôn giáo. Dưới đây là một ví dụ phổ biến chứng minh tầm quan trọng của màu sắc trước khi nhắm mục tiêu một khu vực mới: Khi United Airlines đã mở rộng dịch vụ đến Tokyo, thiết kế logo go màu đỏ xanh, và màu sắc thương hiệu của họ là màu trắng. Tuy nhiên, công ty đã sớm để thay đổi nó thành màu đỏ, bởi vì ở Nhật Bản, màu trắng có thể được kết hợp với cái chết và tang. Ngay cả một màu tích cực như màu xanh lá cây có thể biểu thị cái chết ở Nam Mỹ và các quốc gia với các khu vực rừng dày đặc. Và cách tốt nhất để phát triển kinh doanh ở một quốc gia nào đó thì nên sử dụng màu sắc quốc gia đó – cái mà luôn gợi một cái gì đó quen thuộc và đáng tin cậy. Ví dụ, ở Argentina, nơi bia là một sản phẩm rất phổ biến, một công ty gọi là Quilmes với thiết kế logo màu trắng xanh đã nhanh chóng trở thành công ty hàng đầu nhờ nhận diện thương hiệu dựa trên màu sắc quốc gia. Tại Peru nước uống giải khát Peru Inca Kola đã đánh bại đối thủ cạnh tranh Coca Cola nhờ gắn bó với bảng màu quốc gia của đất nước.
Màu sắc thương hiệu thể hiện cảm xúc

Màu sắc thiết kế logo và nhận  diện thương hiệu có thể tạo ra tâm trạng nào đó trên một mức độ tâm lý – nó được gọi là hiệu ứng màu sắc phổ quát. Các khách hàng thường nhìn vào màu sắc để chọn lựa thương hiệu, và họ cũng dựa vào đó để đưa ra quyết định. Theo các chuyên gia màu đỏ còn thể hiện cho sự tương phản, sự mâu thuẫn; màu vàng tươi – sự hoàn hảo, khao khát; màu vàng cam – mạnh mẽ, sống động; màu xanh lá tươi – vui vẻ, hy vọng, hân hoan; màu green dark – sự tĩnh lặng, sâu thẳm…. Ngoài ý nghĩa, màu sắc còn truyền đạt thông điệp “hành động”. Màu đỏ mang nghĩa cấp thiết. Những biển báo giảm giá, miễn phí thường dùng màu đỏ để thúc giục khách hàng mua sản phẩm ngay trong thời gian áp dụng chương trình. Màu cam như lời mời khách hàng hãy làm gì đó.
Màu sắc thương hiệu nhắm đến mục tiêu thích hợp.

Tùy theo mục tiêu chiến lược công ty đưa ra mà nên chọn màu phù hợp để truyền tải. Nên dựa vào thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải ví dụ truyền thông chính của sản phẩm kì này là gần gũi với môi trường thì nhận diện thương hiệu bạn nên chọn tông màu xanh làm chủ đạo. Đối tượng công ty phục vụ khách hàng nữ nhận diện thương hiệu hay dùng màu hồng. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chú ý đến hành vi mua hàng của từng khách hàng như khách mua hàng ngẫu nhiên không dự tính trước thường thích màu cam, đen, và xanh biển thẫm (royal blue). Những khách hàng chi tiêu tằn tiện thì thích màu xanh ngọc và xanh hải quân. Với đối tượng khách hàng truyền thống thì bị thu hút bởi màu hồng, xanh da trời và màu đỏ hồng.

Màu sắc thương hiệu phụ thuộc vào ngành nghề cung ứng.

Màu sắc ảnh hưởng tích cực lên khách hàng, và phù hợp với sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Một công ty hoa sẽ chọn thiết kế logo màu đỏ bởi nó gợi cho khách hàng liên tưởng tích cực đến sắc hoa hồng. Trong khi đó, công ty sản xuất đồ chơi thì nên dùng nhiều màu sặc sỡ thay vì dùng màu đen vì nó không thu hút trẻ em. Những công ty về tài chính màu sắc thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hay chọn màu xanh dương để biểu đạt sự tin tưởng. Mạng xã hội cũng sử dụng màu này để thể hiện tình bạn thân thiện. Màu xanh lá thì thường thấy ở trong thiết kế logo hay nhận diện thương hiệu các công ty thiên về giao dịch tài sản, bất động sản, hay các tổ chức môi trường.

Hãy tìm hiểu thật kỹ vấn đề này. Để bảo đảm thông điệp bạn truyền từ thiết kế logo và nhận diện thương hiệu, chúc bạn thành công (^ _ ^)

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: , , ,