Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Yếu tố làm cho thiết kế logo phân tán ý tưởng

Người viết: FreshBrand Ngày: 21/05/2012 Bình luận: 0

Bạn có nên lạm dụng nhiều hiệu ứng trong thiết kế logo?

Có một quan niệm sai lầm nhất mà các công ty thiết kế logo hay sử dụng là các yếu tố xa hoa và các hiệu ứng hào nhoáng trong logo, nghĩ rằng nó sẽ làm cho logo hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, người ta phải nhớ rằng “Tất cả những gì lấp lánh là vàng”. Tạo một biểu tượng hào nhoáng đôi khi có thể làm sao lãng sự chú ý của khách hàng đối với thiết kế logo.

Khi nhà thiết kế logo có được một thiết kế logo công ty, họ phải đi qua một phân tích chi tiết và nghiên cứu giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà họ đang làm cho logo. Tất cả các yếu tố của logo phải được lựa chọn một cách chính xác và hợp lý nếu không cân bằng nó có thể làm tổn hại đến lợi nhuận kinh doanh. Sau đây là một số yếu tố, mà nếu sử dụng không thích hợp, sẽ đánh lạc hướng sự chú ý từ một thiết kế logo.
Tuy nhiên, để hiểu biết tốt hơn của bạn, tôi đã sử dụng thiết kế logo của Microsoft là một ví dụ để chứng minh không phù hợp các yếu tố có thể làm cho một biểu tượng đơn giản, mất tập trung.

1. Sử dụng thiết kế logo  gây tiếng động
Các biểu tượng gây tiếng động đã đạt được hiệu quả trong logo của Nike. Nó có một lịch sử thú vị có nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp để đánh dấu như là một dấu hiệu của sự tiến bộ và chiến thắng trong một trận chiến. Mặc dù, hình ảnh gây tiếng động là 1 giải thích bản chất của các ngành công nghiệp nhất định khá tốt nhưng nếu bạn thêm vào thiết kế logo của bạn chỉ vì nó là một xu hướng thì tôi sẽ nói đó là một nguồn gây ra sự xao lãng.

2. Logo sử dụng hiệu ứng – Gradient
Bạn phải suy nghĩ làm thế nào một hiệu ứng đẹp như Gradient có thể là một nguồn của sự xao lãng. Như tôi đã đề cập trong bài viết trước đây của tôi về xu hướng thiết kế logo là một màu chuyển tiếp tuyến tính nhẹ cho phép các nhà thiết kế logo một hướng thiết kế. Tuy nhiên, sử dụng Gradient con chữ không cần thiết có thể làm cho người cảm giác không an toàn, mất thăng bằng . Đặc biệt khi bạn sử dụng một con chữ có Gradient mất dần sang màu trắng.

3. Độ dài của Taglines
Slogan được cho là một công cụ hiệu quả để tiếp thị kinh doanh. Họ giúp đỡ trong giao tiếp thông điệp của công ty trong vài từ đơn giản và hiệu quả. Nhưng không nhất thiết là thiết kế logo và slogan luôn đi chung với nhau . Sử dụng slogan đôi khi làm lẫn lộn cho người xem và sao lãng sự chú ý của họ từ thông điệp thực sự. Tốt nhất của Slogan nên có chứa 3 từ là nhiều nhất. Một trong những ví dụ tốt nhất là “I lovin ‘it” khẩu hiệu đó đi kèm với logo của McDonald.

4. Cách chọn và sử dụng Fonts chữ trong thiết kế logo
Khoảng cách giữa các từ và các chữ trong thiết kế logo phải được cân bằng và thích hợp. Nếu không có khoảng cách chính xác, các chữ sẽ bị lộn xộn với khán giả nhìn vào thiết kế logo. Tránh phông chữ có có giao diện quá thô nó có thể gây làm cho bố cục logo không đòng đều và có sự tách biệt. Do đó, nên lựa chọn Fonts chữ phù hợp với mục đích thiết kế để làm tăng hiệu quả truyền thông của Logo.
Có một cái nhìn như thế nào Microsoft biểu tượng với phông chữ lộn xộn.

5. Sử dụng hiệu ứng – Đổ bóng
Mục đích của một thiết kế lô gô là tạo ấn tượng ngay từ đầu khi khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp. Do đó, thiết kế logo không phải thêm hiệu ứng không cần thiết để nó trở nên cầu kỳ và gây ấn tượng không phải là một ý tưởng khôn ngoan. Việc sử dụng các bóng đổ cồng kềnh và dày là một nguyên nhân tại sao người ta bị phân tâm bằng cách nhìn vào một thiết kế logo.

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: , , , ,