Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Cách nhà thiết kế hàng đầu tạo ra một thiết kế logo

Người viết: FreshBrand Ngày: 17/05/2012 Bình luận: 1

Bạn muốn biết những bí mật về việc một nhà thiết kế logo hàng đầu tạo ra logo của họ?Bài viết này sẽ tiết lộ chính xác làm thế nào các nhà thiết kế logo hàng đầu ngày nay tạo ra logo của họ. Nó sẽ chỉ ra quá trình thiết kế mà những nhà thiết kế này trãi qua để có được thiết kế logo cuối cùng của họ.

Quy trình thiết kế của họ:

Các tóm tắt
Nghiên cứu
Nghiên cứu trực quan
Phác thảo ý tưởng
Nhận xét đánh giá
Định vị
Ăn mừng

1. Các tóm tắt thiết kế logo theo ý tưởng khách hàng

Gần như tất cả các nhà thiết kế đồng ý rằng việc tích lũy thông tin ban đầu từ khách hàng là bước quan trọng nhất, bằng cách phỏng vấn trực tiếp hoặc thông qua bảng câu hỏi. Đây là nơi bạn phải thiết lập các thiết kế ngắn gọn dựa trên yêu cầu khách hàng.

2. Nghiên cứu trước khi thiết kế logo

Sau khi đúc kết ngắn gọn về thiết kế logo theo yêu cầu của khách hàng, cần biết thị trường mục tiêu của khách hàng của bạn là bước quan trọng tiếp theo trong việc đưa ra một biểu tượng thành công. Nghiên cứu bao gồm kiến thức chung về ngành công nghiệp riêng của nó, đôi khi lịch sử của nó, và các đối thủ cạnh tranh của nó. Nếu ngân sách cho phép, bạn nên thông qua một nghiên cứu bên ngoài.

3. Trực quan nghiên cứu

Đây là nghiên cứu không liên quan đến kinh doanh của khách hàng, nhưng vào phong cách thiết kế logo thực tế. Đây là nơi chúng ta tìm ra một cái nhìn, phong cách, một cách tiếp cận hoặc thái độ, thường là để đạt được một giai đoạn hoặc phong cách mà chúng ta không biết rỏ, hoặc để làm mới mình với những gì là mới hay thành công. Ví dụ. Tìm biểu tượng của doanh nghiệp tương tự và phê bình họ. Đây là nơi bạn tìm kiếm cảm hứng .

Một nhà thiết kế đã nói: “Tôi chú ý hơn về mặt kỹ thuật và tự hỏi tại sao một biểu tượng nào đó trông như một công ty, hoặc những gì tạo ra một logo thực sự tốt: ví dụ tại sao tôi thích biểu tượng này và không thích?” Thiết kế nên làm điều này để đạt được một sự hiểu biết tốt hơn của ngành công nghiệp và cạnh tranh.

Lưu ý: Một số nhà thiết kế từ chối việc nghiên cứu hình ảnh, họ chỉ thích sử dụng những cái của chính họ, tuy nhiên những người khác nói rằng làm như vậy, hạn chế giải pháp thiết kế của bạn.

4. Phác thảo ý tưởng thiết kế logo

Phát triển ý tưởng thiết kế logo là nơi sự sáng tạo hoạt động, đây là nơi các nhà thiết kế phải tạo ra các biểu tượng bằng cách sử dụng các tóm tắt thiết kế ngắn gọn và tiến hành nghiên cứu. Một số nhà thiết kế sử dụng một khăn ăn để phác thảo, một số sử dụng một quyển sách phác thảo và một số dung máy tính như giấy phát thảo, đây chỉ là sự lựa chọn cá nhân, tuy nhiên sử dụng máy tính đầu tiên cho việc phát thảo thì không được khuyến khích.

Khi phác thảo khái niệm, một số nhà thiết kế logo nhấn mạnh đến phong cách và hình ảnh của thiết kế, trong khi những người khác cố gắng truyền tải ý nghĩa sâu xa hoặc một số hình ảnh lắp ghép. Loại logo này có một tác động lớn hơn về người xem và khi một nhà thiết kế tạo ra một, họ biết nó ngay lập tức. Nó sẽ là duy nhất và sẽ cộng them nhân tố để nhận thức và nhận dạng toàn bộ.

5. Phương châm

Đi nghỉ thì quan trọng như nghiên cứu vật lý và tóm tắt ngắn gọn thiết kế. nghĩa là bạn sẽ dễ dàng bị mắc kẹt khi sáng tạo và sẽ mệt mỏi khi thực hiện một dự án và đây là lý do tại sao các nhà thiết kế logo phải nghỉ giải lao. Bằng cách nghỉ ngơi, ý tưởng của bạn sẽ hoàn thiện và phát triển. Khi bạn quay trở lại dự án của bạn, bạn đã đổi mới thật sự, có cái nhìn sâu sắc và có nhiều cơ hội. Đây cũng là một giai đoạn tốt để có được thông tin phản hồi từ những người khác.

6. Định vị

Đây là nơi mà các nhà thiết kế logo chọn cách làm việc … họ đặt vị trí của mình như là nhà thầu và có đơn đặt hàng theo khách hàng mong muốn (ví dụ tư vấn cho khách hàng của họ về vấn đề thiết kế) hoặc đặt vị trí của mình như một doanh nghiệp và xây dựng cho mình một mối quan hệ lâu dài (ví dụ hướng dẫn cho khách hàng một giải pháp thích hợp hơn giống như cách một luật sư làm). Nhà thiết kế phải chọn cách họ muốn làm việc.

7. Ăn mừng sau mỗi thiết kế logo được hoàn thành

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện trên 75 thiết kế hàng đầu, khi công việc cuối cùng được hoàn thành và phê duyệt, 31% các nhà thiết kế ăn mừng bằng cách uống bia, 12% người dung sô-cô-la, 22% chọn cách nghỉ ngơi và 35% khác có ko thể ăn mừng bởi vì họ phải bắt đầu việc thiết kế logo tiếp theo.

Tóm tắt thông tin

Dưới đây là một bản tóm tắt của toàn bộ quá trình thiết kế để đánh giá nhanh chóng. Thậm chí bạn có thể in nó ra thành một bài viết

Giới thiệu tóm tắt thiết kế: Bảng câu hỏi ứng xử hoặc phỏng vấn với khách hàng để có được thiết kế ngắn gọn.
Nghiên cứu: Tiến hành nghiên cứu tập trung vào ngành công nghiệp riêng của mình, về lịch sử của nó, và các đối thủ cạnh tranh của nó.
Tham khảo: Tiến hành nghiên cứu thiết kế logo đã được phong cách thành công và hiện tại và các xu hướng có liên quan đến ngắn gọn thiết kế.
Phác thảo ý tưởng: Phát triển các khái niệm thiết kế logo (s) xung quanh ngắn gọn và nghiên cứu. Sử dụng sáng tạo . Biết làm thế nào để thiết kế một logo .
Phương châm: Hãy nghỉ giải lao trong suốt quá trình thiết kế. Điều này cho phép ý tưởng của bạn trưởng thành và cho bạn để có được sự nhiệt tình đổi mới. Nhận được phản hồi.
Định vị: Vị trí của mình như là một nhà thầu xây dựng một mối quan hệ lâu dài. tức là. Khách hàng đơn đặt hàng mà bạn phải làm gì hoặc hướng dẫn khách hàng giải pháp tốt nhất.
Lễ kỷ niệm: Uống rượu bia, sô-cô-la ăn, ngủ, bắt đầu vào thiết kế logo tiếp theo. Hoặc một sự kết hợp

Khi đưa ra một ý tưởng thiết kế logo tóm tắt, mỗi nhà thiết diễn giải theo cách riêng của họ và nếu chuyển cho 100 nhà thiết kế logo khác nhau, họ sẽ nhận lại 100 biểu tượng khác nhau, vài trong số đó sẽ giống nhau. Mặc dù tất cả chúng ta không ngừng phỏng đoán những gì làm cho biểu tượng ‘ tốt ‘hay’ xấu ‘, nhưng tất cả các nhà thiết kế logo đều phải biết rằng, trọng tài phân xử cuối cùng cho một thiết kế logo đẹp nhất chỉ có thể là sự hài lòng của khách hàng.

 

Nguồn từ internet

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: , , ,