Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Thiết kế logo – 12 quy luật cần biết

Người viết: FreshBrand Ngày: 09/05/2012 Bình luận: 1

Quy luật thiết kế logo cần biết (Phần 1)

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, thiet ke lich

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào, ấn tượng đầu tiên của nó là vô cùng quan trọng. Khi thực hiện một cách chính xác, logo là một tài sản mạnh mẽ để phát triển thương hiệu của khách hàng. Tuy nhiên, việc tạo ra một hình ảnh đại diện có hiệu quả quảng bá hình ảnh của một thương hiệu đòi hỏi nhiều hơn so với một thiết kế đồ họa.

Giống như bất kỳ dòng công việc có liên quan đến một tập hợp các kỹ năng cụ thể, thiết kế logo đòi hỏi rất nhiều thực hành và kinh nghiệm để thành công, kiến thức chắc chắn là sức mạnh cho bất kỳ nhà thiết kế đồ họa. Vì lý do này, chúng tôi đã sưu tầm 12 quy tắc cần thiết để theo để thiết kế logo hiệu quả.

1. Phác thảo sơ bộ thiết kế logo

Lý thuyết về màu là phức tạp, nhưng với người thiết kế, những người hiểu những điều cơ bản là có thể sử dụng màu sắc để lợi thế của họ. Các quy tắc cơ bản để màu sắc giữ trong tâm trí là:

Sử dụng màu sắc gần với nhau trên bánh xe màu (ví dụ như một bảng màu “ấm”, sử dụng màu đỏ, cam, và màu vàng). Không sử dụng màu sắc tươi sáng mà họ khó khăn trên đôi mắt. Logo cũng phải nhìn tốt trong màu đen và trắng, màu xám, và hai màu. Phá vỡ các quy tắc đôi khi không quan trọng, chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một lý do tốt để làm điều này!

Biết làm thế nào để màu sắc gợi lên cảm xúc và tâm trạng cũng rất quan trọng. Ví dụ, màu đỏ có thể gợi lên cảm giác xâm lược, tình yêu, niềm đam mê, và sức mạnh. Một số thương hiệu được nhận biết chỉ bằng màu sắc riêng biệt của họ.

Ví dụ, khi bạn nghĩ về John Deere, bạn nghĩ đến “John Deere màu xanh lá cây”, và điều khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, và quan trọng hơn, làm cho thương hiệu được nhận diện tốt hơn.

5. Phong cách thiết kế logo nên thích hợp với Công ty

Bạn có thể sử dụng phong cách thiết kế khác nhau khi tạo một biểu tượng, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu. Một xu hướng gần đây trong thiết kế logo là phong cách sử dụng các biểu tượng đồ họa 3D của Web 2.0, đồ họa “bong bóng”, độ dốc và đổ bóng.

Phong cách này có thể làm việc tốt trên trang Web 2.0 hay công ty công nghệ, nhưng có thể không hiệu quả cho các loại của các thương hiệu khác. Nghiên cứu khách hàng của bạn và khách hàng của thương hiệu đó trước khi bạn bắt đầu công việc sơ bộ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định phong cách thiết kế tốt nhất từ đầu và giúp bạn tiết kiệm thời gian để không phải trở lại nhiều lần quanh bàn vẽ.

6. Những vấn đề kiểu chữ trong thiết kế logo

Lựa chọn đúng kiểu font chữ và kích thước là điều khó khăn. Nếu thiết kế logo của bạn bao gồm văn bản, hoặc như một phần của logo hay khẩu hiệu, bạn sẽ cần phải dành thời gian phân loại thông qua các loại phông chữ khác nhau, và thử nghiệm chúng trong thiết kế của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy thử cả hai phông serif, sans-serif cũng như kịch bản, in nghiêng, in đậm, và phông chữ tùy chỉnh.

Hãy xem xét ba điểm chính khi lựa chọn một phông chữ đi kèm với thiết kế logo của bạn:

Tránh các phông chữ được sử dụng phổ biến nhất, chẳng hạn như Comic Sans, hoặc điều gì đó khiế cho thiết kế của bạn trông như nghiệp dư. Hãy chắc chắn rằng phông chữ là hợp lý khi thu nhỏ lại, đặc biệt là với các phông chữ kịch bản. Một phông chữ là lý tưởng, và tránh nhiều hơn hai. Mạnh mẽ xem xét một phông chữ tùy chỉnh trong thiết kế của bạn. Font chữ nguyên bản, nó sẽ phân biệt thương hiệu. Ví dụ về các thiết kế logo thành công có một phông chữ tùy chỉnh là Yahoo!, Twitter, và Coca Cola.

Xu hướng tìm kiếm: thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, thiết kế lịch

FreshBrand : Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp hàng đầu VN

Một số bài viết gần đây

 

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: ,