Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

7 nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp lựa chọn logo một cách thông minh nhất

Người viết: binhfresh Ngày: 22/04/2016 Bình luận: 0

Khi người ta nghĩ đến một thương hiệu nào đó, hình ảnh đầu tiên thường chính là logo (biểu trưng). Logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Vậy nên hãy lựa chọn logo cho công ty mình một cách thông minh nhất

logo-sang-tao

1.Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm.

Ví dụ: Bạn kinh doanh Soft drink (nước giải khát), không thể lấy logo là chiếc điện thoại.

2.Đam mê và thích thú
Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.

3.Dễ nhận biết
Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ.

Ví dụ: Nói đến Samsung có biểu tượng là hình elip xanh, Apple thì có biểu tượng quả táo bị cắn một miếng, Microsoft có biểu tượng những cánh cửa sổ…

4.Uyển chuyển
Màu sắc phải gây ấn tượng mạnh, luôn giữ được bản gốc. Kích thước của logo có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ. Đặc biết, hãy tạo ra một hình ảnh ấn tượng trong mọi bối cảnh xuất hiện: quảng cáo báo đài, quà khuyến mại, website…

5.Thu thập ý kiến
Đừng ngại đưa logo cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm “cưng” của thương hiệu.

6.Không quá lãng phí
Một logo đơn giản, có ý nghĩa vẫn hay hơn rườm rà, vô nghĩa. Vì thế, không nên quá lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc này.

7.Chọn công ty thiết kế logo chuyên nghiệp
Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của cá nhân mình

Bên cạnh đó bạn cần chú ý những yếu tố sau: 

Logo có hình ảnh giúp gợi nhớ: gợi nhớ ở đây có nghĩa là khi cách hàng xem qua logo 1 lần nhưng khách hàng có thể nhớ đó là thương hiệu của công ty nào ! Điều gì quan trọng hơn bất cứ thứ khác là người khác ghi nhớ về công ty bạn.-

Logo thiết kế tránh chi tiết , dài dòng , nhiều chữ: nhiều chữ thì coi như khách hàng phải đọc chứ không phải xem  , như vậy tính gợi nhớ ở đây là không có

Logo thiết kế mang tính chất cân bằng

Logo có kích thước , màu sắc ổn khi thu nhỏ hay phong to

Màu sắc logo phải hài hòa.

See more:
>> 6 nguyên tắc giúp doanh nghiệp chọn màu sắc đúng cho logo

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU FRESHBRAND
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: http://www.freshbrand.vn - http://www.logostyle.vn

Tags: , , , , ,