Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Điều gì làm cho một logo tốt?

Người viết: FreshBrand Ngày: 10/05/2012 Bình luận: 4

Nguyên tắc thiết kế logo hiệu quả
Điều gì làm cho một thiết kế logo tốt?
Một logo tốt là khác biệt, thích hợp, thiết thực, sinh động, đơn giản về hình thức và chuyển tải một thông điệp mong muốn.
Có năm nguyên tắc mà bạn nên làm theo để đảm bảo rằng điều này là như vậy …
Một logo hiệu quả là (không theo thứ tự cụ thể):

– Đơn giản
– Đáng nhớ
– Vượt thời gian
– Linh hoạt
– Thích hợp

1. Thiết kế logo đơn giản
Một thiết kế logo đơn giản cho phép nhận dạng dễ dàng và cho phép các biểu tượng là linh hoạt đáng nhớ
2. Đáng nhớ
Theo sát phía sau các nguyên tắc của sự đơn giản, đó là sự ghi nhớ. Một thiết kế logo hiệu quả là dễ ghi nhớ và điều này đạt được bằng cách có một hình tượng, nhưng đơn giản, phù hợp.
3. Vượt thời gian
Một thiết kế logo hiệu quả là một thiết kế vượt thời gian – có nghĩa là, nó sẽ có sức vượt thời gian. Logo vẫn có hiệu lực trong 10, 20, 50 năm?

Có lẽ ví dụ tốt nhất của một biểu tượng vượt thời gian là logo của Coca-Cola … nếu bạn so sánh nó với logo Pepsi dưới đây, bạn có thể thấy làm thế nào có hiệu quả tạo ra một biểu tượng vượt thời gian có thể được. Chú ý làm thế nào các logo của Coca Cola đã hầu như không thay đổi kể từ năm 1885? Đó là thiết kế vượt thời gian.
4. Linh hoạt
Một thiết kế logo hiệu quả nên có thể hoạt động trên một loạt các phương tiện và các ứng dụng. Logo nên được chức năng. Vì lý do này, một biểu tượng được thiết kế theo định dạng vector , để đảm bảo rằng nó có thể được thu nhỏ kích thước bất kỳ. Logo nên có thể làm việc cả trong định dạng theo chiều ngang và chiều dọc.
Hãy tự hỏi mình, là một biểu tượng vẫn còn hiệu quả nếu:
In một màu?
In trên một cái gì đó kích thước của một con tem bưu chính?
In trên một cái gì đó như là lớn như một bảng quảng cáo?
In ngược lại (ví dụ logo của ánh sáng trên nền tối)
Một đường viền xung quanh tạo ra một biểu tượng linh hoạt để bắt đầu thiết kế màu đen và trắng. Điều này cho phép tập trung vào các khái niệm và định dạng, chứ không phải là bản chất chủ quan của màu sắc. Các doanh nghiệp cũng nên ghi lưu ý đến chi phí in ấn – việc sử dụng nhiều màu sắc sẽ tiêu tốn cho doanh nghiệp nhiều chi phí hơn trong dài hạn.
Các doanh nghiệp cũng nên làm quen với quá trình in ấn thương mại.
Tìm hiểu để biết sự khác biệt giữa CMYK Pantone và hệ thống màu RGB . Khi thiết kế logo, hệ thống Pantone màu sắc được khuyến khích.
5.Thích hợp
Làm thế nào bạn vị trí của logo phải phù hợp cho mục đích của nó. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con màu sắc. Điều này sẽ không được như vậy thích hợp cho một công ty luật.
Nó cũng rất quan trọng để chắc rằng một thiết kế logo không cần thiết phải hiển thị những gì một doanh nghiệp bán hoặc cung cấp như một dịch vụ. Tức là, Logo xe không cần phải cho thấy xe hơi, biểu tượng máy tính không cần phải hiển thị các máy tính. Logo Harley Davidson không phải là một biểu tượng xe gắn máy, logo Nokia cũng không phải là một điện thoại di động. Logo chỉ là sự nhận dạng.
Để thêm bằng chứng về điều này, hãy lấy 50 thương hiệu hàng đầu của thế giới – 94% thiết kế logo của họ không mô tả những gì công ty đó làm.

 Nguồn từ Internet 

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: ,