Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Tâm lý lựa chọn màu sắc cho logo công ty

Người viết: binhfresh Ngày: 30/11/2016 Bình luận: 0

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được các màu sắc tốt nhất cho logo của bạn. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng hoàn thiện cho logo của bạn. Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng đúng màu sắc có thể nâng cao nhận thức thương hiệu đến với khách hàng và gợi lên các điểm đặc trưng tương tác đến với khách hàng mang đến được nhiều khách hàng hơn.

Logo công ty thành công được là việc sử dụng đúng bảng màu cho logo của họ, điều đó chứng minh rằng để đáp ứng cho việc lựa chọn tối ưu màu sắc là công việc không bao giờ là đáp ứng đủ. Trước khi “vẽ” mau logo bạn cần phải tìm hiểu các chi tiết cụ thể của từng màu sắc.

mau-sac-logo
Tập trung vào các màu sắc phổ biến nhất, chẳng hạn như đỏ, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, và các mảng màu phụ như cam và tím.
1. Đỏ
Màu đỏ là màu truyền thống nó tượng trưng cho sự vĩ đại và sức mạnh, nên người sử dụng nó phải thực sự tinh tế. Màu đỏ kích thích hệ thần kinh và gợi lên một loạt các cảm xúc, từ tình yêu và niềm đam mê để sợ hãi và gây hấn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đẩy khách hàng của bạn để thúc đẩy hành động và kích hoạt tính mạnh mẽ (và nếu bạn không sợ làm nó nổi bật không như mong muốn), màu này là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về biểu tượng logo màu đỏ:
mau-sac-logo2

2. Màu vàng
Màu vàng là màu của sự ấm áp, vui vẻ, và tư duy sáng tạo. Màu này thể hiện tính tích cực, mà đôi khi nó có thể làm logo trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, không giống như màu đỏ, màu vàng tạo ra sự nổi bật trong các lễ hội và là định hướng cho các hành động có ý nghĩa tích cực và đam mê.

Nếu bạn muốn mang đến niềm vui, hãy sử dụng màu vàng này trong logo của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ biểu tượng logo màu vàng:
mau-sac-logo3
3. Màu xanh da trời
Màu xanh kết hợp với ánh sáng tạo nên một loại màu lạnh. Màu xanh được gọi là màu “lạnh” với một lý do, đây là màu của nước và bầu trời. Nó làm dịu và tạo sự tập trung vào công việc.

Màu này có yếu điểm là sẽ khó khuyến khích khách hàng để quyết định cho việc lựa chọn sản phẩm cho mình. Tuy nhiên, một khi bạn xây dựng lòng tin, bạn có thể duy trì nó trong lâu dài.

Đây là những logo thương hiệu nổi tiếng sử dụng logo màu xanh:
mau-sac-logo-4
4. Màu cam
Nằm giữa màu đỏ và màu vàng trong bảng màu, màu cam kết hợp ý nghĩa tâm lý của hai màu này. nó thể hiện bản chất “gợi cảm” của nó, tinh tế và ấm áp. Tạo nên một cảm giác ấm cúng thoải mái.

Ví dụ về các biểu tượng logo màu cam:
mau-sac-logo5
5. Màu xanh lá cây
Màu xanh lá cây kết hợp sự tươi mát giữa thiên nhiên với thể thao với một một lối sống lành mạnh. Nó mang đến sự thoải mái và dễ dàng chủ động ra quyết định. Màu xanh lá cây là kết hợp của sự tinh tế, cân bằng: nó không phải là khiêu khích như màu đỏ, không phải hung hăng như màu vàng, và không phải là sự thanh thản như màu xanh da trời. Nếu bạn đang lên ý tưởng cho hài hòa và đơn giản, chắc chắn bạn nên lựa chọn màu này.

Đây là cách màu xanh lá cây được sử dụng trong logo quốc tế:
mau-sac-logo6
6. Màu tím
Là màu của tầng lớp quý tộc và hoàng gia, tâm linh và kỳ diệu. Màu tím được mang tính gắn liền với quyền lực và sự vĩ đại – như màu đỏ. Tuy nhiên, sự khác biệt ở chỗ vừa mang ý nghĩa cao quý và nhẹ nhàng.

Mặc dù là một màu lạnh như màu xanh, nhưng màu tím không kích thích được hệ thần kinh tạo nên được sự tập trung. Tuy nhiên, đây là màu của sự thành công, sự khôn ngoan, và sự tự tin. Nó chắc chắn có thể truyền cảm hứng cho sự tôn trọng đối với thương hiệu của bạn.

Ví dụ về các biểu tượng logo màu tím được thành công:
mau-sac-logo7
Dưới đây là một kết quả của nghiên cứu như thế nào là màu sắc tác động đến nhận thức của khách hàng. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng họ có thể giúp bạn rất nhiều khi bạn đang lựa chọn đúng màu sắc để nhấn mạnh bản sắc thương hiệu của bạn.
mau-sac-logo-dep1

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ làm cho bạn dễ dàng để lựa chọn được màu sắc tốt nhất cho logo thương hiệu của bạn.

Nguồn:www.logaster.com

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU FRESHBRAND
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: http://www.freshbrand.vn - http://www.logostyle.vn