Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Cách thiết kế logo thành công cho doanh nghiệp

Người viết: FreshBrand Ngày: 01/06/2012 Bình luận: 1

Để có những sản phẩm chất lượng thì đầu tiên bạn phải thiết kế mẫu mã thật đẹp, không những vậy thiết kế logo của bạn cũng phải thể bản sắc thương hiệu. Hôm nay tôi muốn nói về lĩnh vực nội thất, giới thiệu đến mọi người cách thiết kế logo và quy trình của nó diển ra như thế nào để có một thiết kế logo đẹp. Hy vọng sẽ giúp bạn có một cách nhìn sâu và tổng quan nhất công việc thiết kế logo. Ví dụ sau đây mang tính chất minh họa về một công ty chuyên sản xuất đồ dùng nội thất.

1. Nghiên cứu thông tin dự án thiết kế logo

Sau khi tiếp nhận dự án sau khi đã làm việc với khách hàng một buổi tiếp tiếp nhận thông tin doanh nghiệp thuộc dự án của tôi. Tôi bắt tay vào quá trình thiết kế bằng việc tìm hiểu về lĩnh vực đồ dùng nội thất, tìm hiểu thông tin tất cả những đối thủ cạnh tranh và những logo của họ. Tôi đã có một cái nhìn tổng quan nhất.

2.Phác thảo ý tưởng

Phác thảo ra càng nhiều ý tưởng càng tốt. Sau khi đã có những mẫu thiết kế mang tính tham khảo kết hợp nhứng thông tin từ khách hàng, tôi bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho mình. Tôi phác thao ra nhiều ý tưởng, có thể là những ý tưởng bất chợt nhất diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tiến hành vẽ trên máy

Cuối cùng tôi chọn một chiếc ghế làm làm biểu tượng phát triễn ý tưởng. Hình dáng, đường nét của chiếc ghế liên tưởng rằng nó được làm thủ công thể hiện sự khéo léo tinh xảo. Nhưng hình tượng này quá nhiều chi tiết nên tôi tình chỉnh lại sao cho đơn giản nhất có thể đạt tiêu chí của một thiet ke logo.

Tinh chỉnh sao cho logo đồng nhất, những góc cạnh nhiều chi tiết được tôi lược bỏ sao cho đồng nhất các đường nét. Chia tỷ lệ kích thước ứng dựng trên mọi trường hợp, ứng dụng. Cách tốt nhất là bạn chia tỷ lệ trên ô lưới.

Dưới đây là những biểu tượng sau khi hoàn thành.

4.Quy chuẩn màu sắc logo

Áp dung tất cả những tông màu sao cho phù hợp nhất, thể hiện tốt trên màu đơn sắc, rồi những tông màu nóng và lạnh là những gam màu chủ đạo và sau cùng là những gam màu tươi sáng mang lại sự hài hòa cho sản phẩm.

5. Font chữ

Tiêu chí thể hiện rõ ý tưởng về những món đồ nội thất hiện đại, tôi chọn Trajan làm font chữ chính và Luxury thuộc kiểu font San serif cho dòng chữ nhỏ. Trên đây là quá trình cách thiết kế lô gô áp dụng thành công trong công việc của tôi muốn chia sẽ đến các bạn. Bạn không thể tạo ra một logo rồi áp dụng cho một doanh nghiệp mà nó phải xuất phát giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

 

Đánh giá

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:
CÔNG TY CỔ PHẦN FRESHBRAND
VĂN PHÒNG: 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail:hello@freshbrand.vn
Website: https://www.freshbrand.vn - https://www.logostyle.vn

Tags: , , , ,