Logo công ty sữa

19.08.2013
Chia sẻ:

Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các thương hiệu sữa nội lẫn ngoại với vô số thông điệp tiếp thị. Hằng ngày, nó tác động đến người tiêu dùng dưới nhiều hình thức từ outdoor đến TVC, từ tờ rơi, poster đến quảng cáo báo in, báo điện tử…

thiet ke logo cong ty sua 2

Vậy có một câu hỏi đặt ra là, tại sao một người mẹ lại chọn mua sữa thương hiệu A mà không phải là sữa B, khi chất lượng và giá cả không “chênh” đáng kể? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần nói đến việc định vị thương hiệu của các công ty. Việc giúp cho người tiêu dùng ghi nhớ được thiết kế logo, thương hiệu cũng như thông điệp sản phẩm là một điều không đơn giản.

Giải pháp của các công ty sữa là họ sẽ định vị thương hiệu (Brand Positioning) và xây dựng tính cách riêng của thương hiệu (Brand Personality) một cách nhất quán. Dựa vào yếu tố để phất triễn xây dựng thương hiệu từ thiết kế logo sữa, nhãn hiệu sữa đến hệ thống nhận diện thương hiệu.

Mỗi một sản phẩm, một nhãn hiệu hay ngành hàng (sữa bột, sữa đặc, sữa nước, và sữa chua) đều được áp dụng một cách riêng biệt, nhưng cũng đi theo một chiến lược định vị chung của cả công ty. Một thương hiệu sữa mới tham gia thị trường chắc chắn sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt marketing cũng như xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, định vị khác biệt và xây dựng một thị trường mới cho chính thương hiệu của mình. Thiết kế logo công ty sữa thành công hay không chính là dựa vào sự định vị và xác định giá trị cốt lõi thương hiệu