Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

Lịch sữ thiết kế logo Apple

Người viết: FreshBrand Ngày: 19/12/2013 Bình luận: 0

Xung quanh ý nghĩa của thiết kế logo này, nhiều người đã đưa ra những nhận định khác nhau, từ rất đơn giản đến rất phức tạp, thậm chí là kì dị và hoang tưởng. Tuy nhiên, Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng miếng cắn trên logo – nét đặc trưng nhất của Quả táo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng.

Vào năm 1976, Steve Job và Stephen Gary “Woz” Wozniak đã làm việc cùng nhau tại một trang trại táo. Khi đó Steve Job đã nảy sinh ý tưởng về một công ty công nghệ mang tên Apple, và đã chia sẻ cùng Wozniak. Wozniak cũng đã đồng tình với ý tưởng với cái tên có phần “điên rồ” của Steve Job. Và điều họ cần lúc bấy giờ là thiết kế ra một logo.

Năm 1976, Logo đầu tiên của Apple ra đời

thiet ke logo apple 1976

Logo đầu tiên của apple được thiết kế bởi Ron Wayne, ông cũng là người đồng sáng lập ra Apple.

Logo này có vẻ khá phức tạp so với các phiên bản sau của nó. Logo đó diễn tả hình ảnh như là Newton đang ngồi dưới gốc cây táo (hay như là “thằng cuội ngồi gốc cây đa” vậy). Steve Job thấy điều đó vẫn chưa nhiều khác biệt và dễ bị nhầm lẫn với những hình ảnh đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Nên logo này chỉ được dùng với Apple thế hệ 1.

Thiết kế logo Apple năm 1977

thiet ke logo apple 1977

Năm 1977, một nỗ lực thiết kế logo thứ 2 đã được thực hiện bởi Rob Janoff. Logo này được thiết kế khá đơn giản với hình quả táo cắn dở kết hợp với màu sắc của cầu vồng. Chúng ta có thể thấy được phép chơi chữ khá hay của Apple ở đây. “Quả táo cắn dở” trong tiếng Anh có nghĩa là “a Apple with a bite”. Từ “bite” nghe gần gần giống như từ “byte” trong lĩnh vực công nghệ vậy. Điều này không những là một đột phá về ý tưởng cho logo của Apple mà nó còn hứa hẹn một cuộc cách mạng về công nghệ.

Thiết kế logo Apple năm 1997  đến hiện tại

thiet ke logo apple 1997

Năm 1997, Steve Job quyết định đổi từ một logo có màu sắc sặc sỡ sang một logo chỉ có một màu duy nhất. Đây đơn giản chỉ là một thiết kế để cho phù hợp với xu hướng và cũng như là để chào đón một thiên niên kỷ mới.

 

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU FRESHBRAND
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: http://www.freshbrand.vn - http://www.logostyle.vn

Tags: , , , , ,