Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Hướng dẫn thiết kế Catalogue chuyên nghiệp

Thiết kế Catalogue là giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn truyền tải tới khách hàng những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ. Chính vì vậy, catalogue cần được thiết kế thật chuyên nghiệp là cách giúp doanh nghiệp tạo sự uy tính tin tưởng với khách…


Thiết kế Catalogue là giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn truyền tải tới khách hàng những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ. Chính vì vậy, catalogue cần được thiết kế thật chuyên nghiệp là cách giúp doanh nghiệp tạo sự uy tính tin tưởng với khách hàng dối tác. Để thiết kế logo chuyên nghiệp cần chú ý:

1. Thiết kế trang bìa khát quát sản phẩm, dịch vụ

huong dan thiet ke catalogue 1

Bìa catalogue thể hiện khái quát toàn thông điệp của catalog. Nhìn vào trang bìa ta có thể biết qua về tên công ty và lĩnh vực hoạt động. Bình thường với một cuốn catalogue, ở trang bìa thường có đủ thông tin sau: Logo, tên công ty, hình ảnh đặc trưng thể hiện lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, thông diệp cần truyền tải. Thiết kế làm sao thật đơn giản, án tượng không được nhiều thông tin quá, hạn chế cắt ghép nhiều ảnh với nhau.

2. Trang mục lục

Nếu số trang nhiều hơn 12 và nội dung chia thành nhiều chủ đề thì để tiện cho khách hàng bao quát và tiếp thu thông tin, bạn nên có trang mục lục. Vì như vậy, khách hàng chỉ nhìn vào mục lục là biết gần như bao quát cuốn catalogue, giúp họ giảm thời gian lật đi lật lại các trang để tìm nội dung.

3. Biểu đồ trong catalogue

huong dan thiet ke catalogue 2

Để khi in, hình ảnh được sắc nét, tất cả các biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu trong catalogue nên được chuyển sang dạng vector chứ không nên để dạng hình ảnh bitmap (trừ 1 số ảnh icon thì có thể giữ nguyên). Vẽ lại những hình này sang dạng vector mới là tốn thời gian và công sức của các designer.

4.Chọn loại Font chữ đặc trưng

Thường thì dùng Font đặc trưng của thương hiệu. Nếu như thương hiệu không có font chữ riêng  thì có thể dùng font Myriad Pro. Đây là Font chữ khá đẹp.

5.Phần Header – Footer của Thiết kế Catalogue

huong dan thiet ke catalogue 3

Để catalogue chuẩn hơn thì bạn nên dùng header – Fooetr chú thích thông tinh, đánh số trang. Với những catalogue nhiều ảnh thì có thể Header chỉ cần gõ tiêu đề dành không gian cho phần hình ảnh. Các header có thể chọn font 16pt – 22pt tùy theo độ dài tiêu đề và nên để chữ hoa, in đậm.

6.Trang cuối thiết kế catalogue

Trang cuối thường là thông tin liên hệ, bạn có thể để logo và slogan công ty ở giữa bìa sau hoặc ở dưới cạnh thông tin liên hệ. Ngoài ra có thể để một vài hình ảnh nhỏ về lĩnh vực hoạt động ở phía dưới, trên phần thông tin liên hệ.

Tùy một số công ty, ta cũng có thể để mạng lưới phân phối, hay danh sách khách hàng, hoặc logo đối tác ở bìa sau. Nhưng cần trang trí sao cho hợp lý.

7.Kiểm tra thông tin trước khi nghiệm thu.

huong dan thiet ke catalogue 4

Trước khi bàn giao ghiệm thu cần kiểm tra thông tin hình ảnh để khách hàng có thể tiến hành in ấn. Chúc bạn có được bản thiết kế catalogue thành công!

Tags: , , , ,