Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Cách thiết kế Catalogue đẹp và quy chuẩn

Thiết kế catalogue là một quá trình dàn trang sắp đặt các thành phần văn bản, hình ảnh, đồ họa trong trang. Một bố cục tốt không chỉ để nhìn cho đẹp mà còn phải truyền tải hiệu quả thông điệp kinh doanh đến đối tượng khách hàng. Để đảm…


Thiết kế catalogue là một quá trình dàn trang sắp đặt các thành phần văn bản, hình ảnh, đồ họa trong trang. Một bố cục tốt không chỉ để nhìn cho đẹp mà còn phải truyền tải hiệu quả thông điệp kinh doanh đến đối tượng khách hàng. Để đảm bảo được điều này bố cục phải luôn gắn với những nguyên tắc thiết kế.Vì vậy các yếu tố như hình ảnh màu sắc, font chữ phải phù hợp với thông điệp truyền tải tới khách hàng. Nếu bạn không xác định được vấn đề này bạn có thể gặp rắc rối về sau.

1. Sử dụng điểm nhấn trong thiết kế Catalogue

Một các đơn giản nhất có lẽ là hay nhất là sử dụng một điểm nhấn hình ảnh mạnh trong thiết kế trang. Tuy nhiên thường là ta có nhiều hình ảnh hay các yếu tố thiết kế khác. Do vậy chúng ta nên thiết kế sắp xếp, canh lề các yêu tố này sao cho chúng trở thành một hình ảnh đơn vị duy nhất .

2. Canh lề các yếu tố thiết kế với nhau hoặc với các trục lưới

Hãy đặt các thành phần văn bản và đồ họa trên trang có sự liên kết với nhau qua các trục dọc và ngang, canh lề các đối tượng theo cạnh hay phần trung tâm của chúng, đối với những layout phức tạp chúng ta có thể sử dụng các đường lưới để hỗ trợ cho việc thiết kế. Não người chúng ta có xu hướng về một sắp xếp trật tự và nhất quán.

Catalogue ShinShu6

3. Hãy giữ sự cân bằng cho thiết kế Catalogue.

Hãy tạo sự cân bằng cho thiết kế với các văn bản và hình ảnh. Chúng ta có thể sử dụng đối xứng cân bằng như 2 hoặc 4 cột văn bản đối xứng với một yếu tố hình ảnh hoặc kỹ thuật bất đối xứng để cho thiết kế trang được sinh động hơn.

4. Áp dụng quy tắc 1/3.

– Yếu tố quan trọng nhất hãy để ở 1/3 chiều dọc hay ngang
– Hoặc yếu tố quan trọng nhất tập trung ở 1/3 phía trên hoặc dưới của trang
– Hoặc yếu tố quan trong nhất tập trung vào một trong những điểm mà đường giao nhau sau khi trục chia trang thành 1/3 chiều ngang hoặc dọc

5. Sử dụng kỹ thuật lặp lại tương tự trong thiết kế Catalogue

Catalogue ShinShu7

– Sự lặp lại nên đồng nhất. VD sử dụng 1 màu cho các hạng mục liên quan như các tiêu đề phụ, trích dẫn, chân trang…. hoặc kích thước hình khối đồ họa, hoặc chỉ đơn giản là đặt số trang đúng vị trí trong tòan bộ tài liệu thiết kế.

6. Thêm khoảng trắng vào những vị trí cần thiết.

Khỏang trắng cũng quan trong không kém các yếu tố khác. Nhồi nhét quá nhiều thành phần thiết kế cho trang ngay cả khi nó phù hợp với các định luạt cân bằng, đồng nhất. Chúng ta cung nên sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý nói nôm na là để thiết kế còn có chỗ thở nữa. Vị trí tốt nhất cho các khoảng trắng là các cạnh của trang để nó không bị kẹt ở giữa trang. Chúng ta có thể áp dụng các thủ thuật thu nhỏ các paragaph text hoặc khoảng cách các đối tượng đồ họa khác

7. Nhấn mạnh sự khác nhau giữa các thành phần thiết kế Catalogue.

Một vài yếu tố đồng nhất trong trang như canh lề, hoặc màu sắc nhưng như thế thì hơi đơn điệu. Hãy tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng kỹ thuật tương phản như yếu tố màu sắc hay lớn hơn, bé hơn trong cách bố trí. VD đơn giản bao gồm tiêu đề lớn hơn và khác các đoạn văn bản khác, các phần trích đoạn.

Tags: , , , ,