Cảm xúc là nhiên liệu chiến lược

10.10.2016
Chia sẻ:

Bản chất nguyên thủy của con người là sống tình cảm yêu và được yêu là nhu cầu thiết yếu. Không chỉ trong cuộc sống mà chính hoạt động xây dựng thương hiệu, chinh phục tình cảm của khách hàng đó là điều mà tất cả các doanh nghiệp đều ao ước có được. Khách hàng luôn trung thành với sản phẩm đã có sự trãi nghiệm, không mua những sản phẩm của đối thủ khác, mặc dù tính năng tương tự nhau. Đó là vì họ đã dành tình cảm cho thương hiệu của bạn. Cảm xúc là yếu tố đem đến cho thương hiệu của bạn. Cảm xúc là yếu tố đem đến cho thương hiệu nền tảng vững chắc và là nhiên liệu cho các chiến lược kinh doanh trong tương lai.

thiet-ke-lich-2016-logostyle-20

 

Sản phẩm đáp ứng nhu cầu, trải nghiệm đáp ứng mông muốn. Việc mua hàng chỉ do nhu cầu được thúc đẩy với giá và sự tiện dụng. Một trải nghiệm về sản phẩm hoặc hoạt động mua sắm như bước vào một thế giới đầy nghệ thuật, nơi truyền cảm hứng và lưu lại trong trí nhớ cảm xúc của người tiêu dùng như một sự gắn kết được xây dựng trên mức độ vượt xa nhu cầu. Để các sản phẩm có thể thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng, điều quan trọng là hoạt động bán lẽ, quảng cáo sáng tạo và ra mắt sản phẩm mới phải thu hút khả năng tưởng tượng. Để gắn kết với người tiêu dùng thì phải cho họ sự trải nghiệm thực tế.
Thiết kế thương hiệu chính là chúng ta đang xây dựng niềm tin và uy tính đến với khách hàng. Để tạo nên được điều đó chúng ta phải tạo dựng thương hiệu mà chính khách hàng cảm nhận bằng cảm xúc của chính mình. Khi đó ta mới nhận được sự yêu mến, tôn trọng bởi lẽ những gì chúng ta mang đến cho khách hàng chính là những nguồn thông tin chân thật nhất muốn gửi gắm đến họ.