Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết Kế Logo Macadamia Queen

Tổng quan

Macadamia là một loại hình nông sản vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam trong thời gian FreshBrand tiếp cận dự án – năm 2013. Lúc đó, Macadamia Queen là dự án mang tầm quốc gia, gần như là đơn vị tiên phong trong việc kinh doanh loại quả quý và “lạ” này. Với sứ mệnh “Vun đắp sức mạnh Việt” cùng dự báo phát triển trong tương lai, Macadamia Queen sẽ biến khu vực Tây Nguyên – Việt Nam thành nơi trồng và sản xuất quả Macadamia lớn nhất thế giới (hiện tại là Úc, sau đó là Nam Phi, Hoa Kỳ hay thị trường mới nổi như Trung Quốc). Bởi những lý do này, để Macadamia Queen trở thành một thương hiệu có sự tương tác cao trên thị trường không phải là điều dễ. Đó là lý do HĐQT của công ty Macadamia Queen đã mời FreshBrand phối hợp thực hiện.

Thách thức

Trong giai đoạn FreshBrand thực hiện dự án, quả Macadamia khi ấy không phải một sản phẩm đại trà và còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam. Theo lý thuyết người tiên phong, một chiến lược tiếp cận mới mang tầm quốc gia, một hình ảnh thương hiệu mang tầm quốc tế cần phải ghi dấu ấn mạnh mẽ trong trên bản đồ công nghiệp Macadamia. Như vậy thì hình ảnh thương hiệu và sản phẩm mới đó mới nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường. Đây chính là điểm khó trong quá trình thực hiện tư vấn phát triển thương hiệu cho Macadamia Queen. Mục tiêu của bài toán này là phải tạo một chiến lược tổng thể cùng hình ảnh thương hiệu mang đậm bản sắc Việt Nam, đưa sản phẩm Việt phát triển mạnh mẽ trở thành số 1 thế giới về cả lượng và chất của quả Macadami. Mới mẻ nhưng lại dễ tiếp nhận và hướng đến sự đơn giản với bản sắc thương hiệu Quốc gia và đẳng cấp, phong cách hiện đại tầm cỡ Quốc tế.

Giải pháp

Thiết kế logo Macadamia Queen lấy quả Macadamia nguyên thể từ ý tưởng “Quả Vàng, Nhân Ngọc” làm hình ảnh chính và được thể hiện bằng mảng màu xanh tươi mới trong mục tiêu phát triển xanh bền vững. Thương hiệu Macadamia Queen cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn thể giới hưởng lợi từ phần thơm ngon bổ dưỡng của Nhân Ngọc – Nhân của quả Macadamia, tối ưu lợi ích môi trường từ cây và vỏ của quả Macadamia. Kết hợp thương hiệu vùng miền Tây Nguyên – Việt Nam với hình ảnh sản phẩm chất lượng, tập trung. Từ lợi ích cốt lõi thời tiết, thổ nhưỡng của vùng miền, Macadamia Queen sẽ biến Tây Nguyên Việt Nam trở thành thủ phủ quả Macadamia của thế giới vượt qua cây trồng cà phê. Sự thể hiện cho mục tiêu đó nằm ở Phần âm màu trắng Ngọc trong logo lấy cảm hứng từ ngôi sao tỏa sáng, tượng trưng mong muốn phát triển hơn nữa của ngành này trong tương lai, đưa hạt Macadamia – Việt Nam vươn tầm Quốc tế. Kết quả hình ảnh thương hiệu Macadamia Queen được tạo nên bởi một logo và hệ thống xanh thiên nhiên, các sắc thái của tone màu xanh và trắng cùng font chữ hợp lý, tạo nên sự thân thiện với người nhìn và thể hiện sự tươi mới của ngành công nghiệp Macadamia quý và “lạ” này.


macadamia-queen-1
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-4
macadamia-queen-3
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-7
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-10
 logo-thuong-hieu-macadamia-queen-13
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-19
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-20
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-22
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-27logo-thuong-hieu-macadamia-queen-28
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-32
logo-thuong-hieu-macadamia-queen-35 logo-thuong-hieu-macadamia-queen-36

Tags: , ,