Đặc nhiệm thương hiệu thời hội nhập quốc tế

Từ trải nghiệm thực tế với khách hàng, tiếp nhận kiến thức thương hiệu trên thế giới đến những chia sẽ thẳng thắn, góp ý hữu ích nhằm mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền vững giữa bạn và LogoStyle đối tác hay những ai có quan tâm đến thương hiệu thực sự. LogoStyle mong muốn được giúp bạn nhiều hơn những gì bạn đã có. Thiết kế logo - Quy chuẩn thiết kế nhận diện thương hiệu

nhan nhien thuong hieu, thiet ke logo, thiet ke lich

6 Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Người viết: FreshBrand Ngày: 11/05/2012 Bình luận: 1

Thiết kế logo – chính là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa người tiêu dùng và doanh nhiệp. Vậy làm thế nào để gây được ấn tượng đầu tiên. Như vậy, nguyên tắc thiết kế logo là không chỉ thiết kế đẹp mà còn phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Dưới đây là các nguyên tắc dành cho doanh nghiệp khi thiết kế logo cho công ty của mình:

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke logo, nhan dien thuong hieu, thiet ke lich

1. Tối giản thiết kế logo

nguyen tac thiet ke logo 6 Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Khi các công ty được đăng ký, họ có quyền viết tắt những từ gắn liền với tên của nó. Ví dụ, Nike là không chỉ Nike . Đó là Nike Incorporated . Nhưng điều đó không hiển thị trong thiết kế logo. Chữ viết tắt hợp pháp như Corp, LLC, Inc, Pvt, Gov và LLP là không cần thiết để hiển thị thiết logo của công ty. Do đó khi thiết kế không nên thêm những từ đó vào trong logo hãy thiết kế logo thật đơn giản và ngắn gọn.

2. Logo tránh thông tin

Như tôi đã đề cập trước đó, một thiết kế logo không cần phải thông báo chi tiết về thông tin công ty như địa chỉ, số điện thoại, và các trang web. Điều thứ nhất, nó sẽ làm cho logo lộn xộn và khó khăn cho khách hàng để thấu hiểu. Thứ hai, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn di dời doanh nghiệp của bạn? Bạn sẽ cần một thiết kế lại logo. Hãy tưởng tượng, thiết kế logo của bạn phải làm mới chỉ vì lợi ích của việc cập nhật địa chỉ công ty hoặc số điện thoại của bạn. Do đó tốt hơn hết là tránh những thông tin địa điểm cụ thể của công ty ở nơi đầu tiên.

3. Độ dài của Slogan

nguyen tac vang thiet ke logo 6 Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Tôi chắc rằng bạn phải tự hỏi rằng có rất nhiều thương hiệu công ty có sử dụng một khẩu hiệu với thiết kế logo của họ. Ví dụ logo của McDonalds đi kèm với khẩu hiệu “I ‘m Lovin It. “, và logo của Nike nổi tiếng với phương châm ” Just do it”. Nhưng bạn hãy chú ý đến chiều dài của các slogan để có sự kết hợp gữa Logo và Slogan vừa đơn giản và hiệu quả. Hãy chú ý đến độ dài của Slogan, tuy là 1 điểm nhấn nhỏ nhưng nó có thể làm hỏng thiết kế logo của bạn.

4. Thiết kế logo chuyển hóa

Lấy cảm hứng từ một nơi nào đó là một chuyện, nhưng sao chép từ thiết kế là chuyện khác và nó cần nên tránh . Có rất nhiều sự khác biệt giữa đạo văn, sự trùng hợp ngẫu nhiên và cảm hứng. Đó là lý do tại sao luôn được khuyến cáo nên sử dụng hình ảnh có bản quyền trong một thiết kế logo. Bạn muốn trở thành người nổi bật giữa đám đông hay tương tự như những người khác? Vì vậy, nhà thiết kế logo phải đảm bảo rằng thiết kế ban đầu và duy nhất.

5. Sử dụng hình ảnh phản cảm

Đây là một trong những sai lầm nhất vô thức và không chủ ý mà nhà thiết kế logo thương hiệu không chú ý. Đôi khi, một biểu tượng có thể bị hiểu sai trong một khía cạnh nào đó. Do đó phải cực kỳ cẩn thận khi chọn biểu tượng được sử dụng trong thiết kế logo xem nó có phù hợp trong bất kỳ hoàn cảnh nào hay bị ám chỉ đến một bối cảnh thô tục hoặc khiếm nhã nào mà vô tình bị liên tưởng đến hay không. Vì vậy, khi bắt tay vào thiết kế logo bạn nên chú ý đến các yếu tố xung quanh đặc biệt là về văn hóa, phong tục tập quan của đất nước đó trước để tránh gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.

6. Khoảng trống vàng trên thiết kế logo

thiet ke logo3 6 Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo

Những khỏang trống sẽ giúp người đọc tập trung hơn vào những điểm quan trọng. Lúc này, điểm nhấn của thiết kế logo sẽ thể hiện rõ nhất. Bạn đừng thấy khoảng trống trên Logo sẽ làm cho nó không thành khối thống nhất mà đó chính là những khoảng trống vàng. Khi bạn thêm quá nhiều chi tiết phụ trên Logo thì sẽ làm cho thiết kế logo bạn bị rối không phân biệt đâu là yếu tố chính, đâu là yếu tố phụ vì truyền tải quá nhiều thông điệp đôi lúc làm nhiễu thông tin muốn truyền tải. Do đó, Logo của bạn nên thiết kế đơn giản, tránh quá nhiều chi tiết. Vì mỗi yếu tố trên Logo chính là chìa khóa để khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn. Vậy bạn muốn giao cho khách hàng bao nhiêu chìa khóa để biết thông tin của doanh nghiệp bạn.

Chúc bạn sở hữu thiết kế logo ấn tượng và ý nghĩa

Xu hướng tìm kiếm: thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, thiết kế lịch

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
CÔNG TY TƯ VẤN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU FRESHBRAND
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower
Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM
VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Số 778/5 Nguyễn Kiệm, P.4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0904 679 920 ( Mr: Tú ) Tel: (08) 66747757
E-mail: hello@freshbrand.vn
Website: http://www.freshbrand.vn - http://www.logostyle.vn

Tags: , ,

Thảo luận(1 ý kiến)